Mất răng hàm, có phải cấy ghép implant là giải pháp tốt nhất?

Chức năng ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi bị mất răng hàm. Ngoài ra nó dễ gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác. Mất răng hàm, có phải cấy ghép implant là giải pháp tốt nhất? 

Tác hại của mất răng hàm ra sao? 

Mất răng làm khớp cắn thay đổi và làm xô lệch các răng còn lại 

Mất răng không chỉ giảm lực nhai, ảnh hưởng đến các bước tiêu hóa mà còn gây xô lệch những răng còn lại và làm rối loạn khớp cắn. Mất răng còn gây xô lệch rất nhiều răng còn lại trong hàm. Lực nhai không được phân bố đều khiến những răng còn lại có thể dần dần xiêu vẹo, xô lệch về phía khoảng trống răng đã mất, làm ảnh hưởng hiểm nguy đến tính thẩm mỹ răng của người bệnh. 


Mất răng gây nên hiện tượng tiêu tế bào xương ổ răng 

Sau khi mất răng hàm, các tế bào xương xung quanh ổ răng tiêu biến dần dần, ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của bệnh nhân, theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn gây ra hiện tượng móm mém, già trước tuổi. Tiêu tế bào xương ổ răng còn giảm đi khả năng nâng đỡ của hàm, khiến hàm tháo lắp dần dần trở thành lỏng lẻo, giảm lực nhai. 

Mất răng hàm, có phải cấy ghép implant là giải pháp tốt nhất? 

Dù trồng răng bằng cách nào đi chăng nữa vẫn có thể phục hình được răng hàm bị mất. Nhưng phương pháp phục hình hoàn hảo nhất là cấy ghép implant. 

Implant sẽ là phương pháp phục hình răng có nhiều ưu điểm hơn so với làm cầu răng sứ. 

Ngoài khôi phục cấu trúc răng bị mất, implant còn giúp bạn giảm thiểu tình trạng bị tiêu xương hàm dẫn đến biến dạng cấu trúc xương hàm, bị móm miệng,… Tùy vào số lượng răng mất mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ mang kế hoạch khắc phục hiệu quả cùng tiết kiệm nhất cho từng trường hợp, cụ thể cách cắm ghép implant như sau: 

– Cắm Implant cho 1 răng: là giải pháp thay thế nhanh chóng cùng thích hợp nhất cho bạn mà vẫn bảo toàn được những răng liền kề. Một trụ implant với tintanium có thể kết hợp xương sẽ cấy trực tiếp vào xương hàm ngay vùng mất răng. Trụ implant này đảm bảo chức năng ăn nhai tốt giống răng thật. 


– Cắm implant khi bị mất hai răng liền kề: khi bị mất 2 răng liền kề thì làm cầu răng không khả thi vì việc làm cầu răng sẽ phải mài thêm 2 răng kế bên vị trí răng mất để làm thành cầu 4 răng do đó lực ăn nhai sẽ rất yếu. Cắm mplant là giải pháp tối ưu giúp hồi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ phù hợp nhất cho tình trạng này. 

– Cắm implant khi bị mất 3 răng: Đối với trường hợp này khách hàng có 2 lựa chọn, cắm 2 implant rồi làm cầu 3 răng hoặc cắm 3 implant. 

– Cắm implant khi bị mất 4 răng: đặt 3 implant và làm cầu 4 răng là giải pháp được nhiều bác sĩ chọn lựa Vì vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai, thẩm mỹ mà giảm thiểu được chi phí trồng răng cho khách hàng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget