Tiểu phẫu nhổ răng có nguy hiểm lắm không?

Khi mọc răng khôn, có người đau dai dẳng và cũng có người đau vài ngày, có người chỉ cảm thấy đau khi ăn nhai hoặc chạm vào khu vực răng khôn. Hầu hết các chuyên gia nha khoa khuyến khích khách hàng nên nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả của nó gây ra. 

Các triệu chứng của răng khôn như thế nào? 

Khi mọc răng khôn – thì cũng giống như hiện tượng sinh lý xảy ra khi mọc một chiếc răng nào khác. Bạn sẽ thấy phần nướu răng và toàn bộ phần mô mềm xung quanh sẽ sưng tấy, có hiện tượng bóc tách, nứt ra để răng mọc lên. Quá trình này có thể gây cảm giác đau cho bệnh nhân. Có những trường hợp sưng đau cả má và miệng, thậm chí khó khăn khi há miệng. Tùy cơ địa mỗi người mà mọc răng khôn trong bao lâu mới hoàn thiện xong.

Đặc biệt đối với những răng khôn bị kẹt thì những dấu hiệu này sẽ nặng nề, kéo dài hơn và thường lặp đi lặp lại. 

Tiểu phẫu nhổ răng có nguy hiểm lắm không? 

Bạn phải cần nhổ răng khôn nếu răng đó mọc ngang mọc lệch gây nhiều biến chứng. Nhổ răng bản chất chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, không gây tổn hại nhiều đến răng. Hiện giờ nhiều trung tâm nha khoa áp dụng nhổ răng bằng phương pháp siêu âm không gây đau đớn và nguy hiểm gì. Dưới sự tác động của sóng siêu âm tới những mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng không gây ảnh hưởng đến các mô mềm và thần kinh, khả năng liền thường cũng nhanh hơn các cách thức nhổ răng thông thường. 


Trước khi tiểu phẫu, bạn sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê để tạo cảm giác thoải mái, không gây đau trong quá trình thực hiện. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt mở nướu, loại bỏ chân răng ra khỏi xương răng, có trường hợp bác sĩ phải cắt nhỏ răng ra thành từng mảng để tránh xâm lấn mô nướu nhiều. Sau khi tiểu phẫu xong, bạn sẽ được kê toa thuốc kháng sinh để giảm đau khi thuốc gây tê hết tác dụng. 

Nhổ răng khôn đơn giản nhưng cũng cần bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao để thực hiện. 

Vì thế chúng ta cần lựa nhưng phòng khám uy tín, giá nhổ răng khôn phù hợp để tránh những biến chứng nhiễm trùng sau khi nhổ răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget