Các yếu tố cần lưu ý khi niềng răng móm

Niềng răng móm được coi là 1 biện pháp niềng răng an toàn, chỉ định cho bệnh lý răng hàm dưới đưa ra nhiều hơn so với hàm trên, khiến cho 2 hàm bị biến dạng nghiêm trọng ảnh hưởng đến nguy cơ ăn nhai cũng như thẩm mỹ của khuôn mặt. 

Việc niềng răng móm được chỉ định cho cả con trẻ cũng như người lớn. Song, theo các bác sĩ răng miệng thì độ tuổi hiệu quả nhất để đeo niềng răng là ở giai đoạn từ 7 - 12 tuổi, đây còn được gọi là khoảng thời gian tiền nắn chỉnh răng. 

Trong khoảng thời gian tiền nắn chỉnh răng này, Nếu phát hiện sớm nhiều sự sai lệch về khớp cắn hoặc răng có vấn đề lệch lạc thì việc áp dụng chỉnh sửa hàm răng của bạn sẽ trở thành dễ dàng và đỡ tốn kém hơn. 

Các yếu tố cần lưu ý khi niềng răng móm 

Yếu tố thứ nhất: tình trạng răng 

Tình trạng móm do răng, nói cách khác răng hàm dưới có khuynh hướng mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc do sự phối hợp của cả hai yếu tố. Vấn đề này, niềng răng móm thẩm mỹ uy tín tối ưu có thể chỉnh sửa được. 

Tuy thế, nếu bị móm do xương hàm gây ra thì hầu như niềng răng ít có tác dụng. Khi xương hàm dưới phát triển quá mức thì bệnh nhân cần áp dụng giải pháp phẫu thuật hàm móm. Cụ thể, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành cắt đi 1 đoạn xương hàm dưới theo tỉ lệ cân xứng cùng hàm trên, sau đó sẽ đẩy lùi về phía sau nẹp cố định. Với nhiều hiện tượng phức tạp hơn - móm do cả răng cũng như khung xương hàm - thì điều trị hài hòa cả hai giải pháp là điều đòi hỏi thiết. 

Bởi vậy, phụ thuộc vào bệnh lý răng, nguyên do móm do hàm hay do răng cũng như nhiều yếu tố khác thì các y bác sĩ hiện đại có khả năng xác định được niềng răng có hết móm không. 


Yếu tố thứ hai: kỹ thuật niềng răng 

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp chỉnh nha niềng răng đúng đắn cùng với từng tình trạng thì công nghệ tiến hành cũng góp phần không nhỏ cho tuyệt diệu chỉnh nha niềng răng có hết móm không. Bởi vậy, chúng ta nên tìm hiểu kỹ và chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín cùng đội ngũ y bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và công nghệ tân tiến để triển khai chuẩn xác quy trình niềng răng và có chi phí niềng răng hết bao nhiêu tiền hợp với bạn nhất.

Yếu tố thứ ba: Tay nghề của bác sĩ, sự kiên trì của người niềng

Chuyên gia và người bệnh cần có sự kiên trì theo dõi sát sao trong suốt tiến trình tiến hành giải pháp chỉnh nha niềng răng giúp kịp thời nắn chỉnh lực kéo cho răng về vị trí đúng như đã mức độ toán trước đấy. Bởi thế, dù niềng răng hết bao lâu móm có tương đối lâu (18 – 30 tháng) thì bệnh nhân cũng cần phải tuân thủ đúng trình tự trong tiến trình chữa trị của nha khoa xây dựng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget