Liệu nhổ răng khôn có an toàn với sức khỏe răng miệng?

Răng khôn thường không đảm nhiệm vai trò ăn nhai. Do vậy, việc nhổ bỏ răng khôn sẽ không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng, bạn vẫn có thể sử dụng thoải mái các chiếc răng còn lại của mình. 

Răng khôn là bộ răng hàm thứ ba bổ sung cho bộ răng hàm thứ nhất và thứ hai. Vì đây là những cái răng mọc lên sau cùng và thường mọc ở độ tuổi từ 17 đến 21 nên chúng mới có tên gọi là răng khôn. Thật khó để biết mọc răng khôn trong bao lâu vì thời gian ở mỗi người là khác nhau, có người vài tháng, cũng có người vài năm mới mọc xong.

Vì sao cần loại bỏ răng khôn? 

Đối với một số người, răng mọc thẳng và không gây ảnh hưởng gì. Nhưng cũng có một số người răng khôn không có chỗ để mọc lên hoặc răng khôn sẽ chỉ xuất hiện một phần qua nướu. 

Phần nhiều khách hàng có quyết định nhổ răng khôn bởi răng khôn mọc trong cùng và có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng trong tương lai như các bệnh răng miệng, ảnh hưởng răng kế cận và những cơn đau nhức hoành hành,… Hiện tại giá nhổ răng khôn ở mỗi nha khoa có sự chênh lệch khác nhau, mọi người nên tham khảo kỹ.

Liệu nhổ răng khôn có an toàn với sức khỏe răng miệng? 

Loại bỏ răng khôn sớm có thể giúp phòng tránh tổn thương răng lân cận, mô xương và nướu, dây thần kinh và mạch máu. Trước khi nhổ, bác sĩ sẽ làm tê liệt khu vực xung quanh để bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất là áp lực nhẹ, không đau. 


Tiểu phẫu nhổ răng khôn sẽ bao gồm các thao tác rạch qua mô nướu trên răng, nhẹ nhàng tách mô liên kết giữa răng và xương, loại bỏ chân răng. Nó gần giống như nhổ răng thông thường, không có gì đáng lo ngại. 

Sau khi về nhà, vùng mới nhổ răng có thể bị sưng đau do thuốc tê hết tác dụng. Khách hàng có thể dùng thuốc giảm đau mà bác sĩ đã kê. Đồng thời có thể sẽ có hiện tượng hơi sưng mặt, khách hàng có thể chườm đá để giảm hiện tượng này. Chỉ sau vài ngày mọi thứ trở về bình thường, khách hàng không cần quá lo lắng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget