E sợ niềng răng gây đau – Tâm lý chung của nhiều người

Chỉnh nha có đau lắm không, có phương pháp nào giảm đau khi niềng răng thẩm mỹ là câu hỏi gây ra không ít thắc mắc cho những người muốn hàm răng sai lệch của mình trở nên đều đẹp hơn. 

Chỉnh nha là kỹ thuật phù hợp nhất để điều trị cho các tình trạng răng mọc lệch lạc và sai lệch khớp cắn. Bằng việc đeo các mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển. Bác sĩ sẽ dựa vào sự dịch chuyển này để khéo léo thay đổi răng theo ý muốn để đưa răng về đúng vị trí thẩm mỹ nhất. 

E sợ niềng răng gây đau – Tâm lý chung của nhiều người 

Thường tâm lý của khách hàng khi niềng răng là rất băn khoăn lo sợ niềng răng có đau không. Kỹ thuật niềng răng chỉnh nha sẽ không làm bệnh nhân cảm thấy đớn đau gì cả, chẳng qua do lúc mới gắn khí cụ niềng khách hàng có thể cảm thấy lạ lẫm, gây phiền toái hay bị vướng víu ở đoạn má và môi. Sau một khoảng quá trình, các bạn sẽ quen dần. 

Ngoài ra, thực chất vẫn xảy ra trường hơp chỉnh nha bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương của bạn không được săn chắc nên dưới ảnh hưởng của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên có thể làm bạn khó chịu. Khi đó, bác sĩ sẽ buộc phải giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị. 


Ngoài ra, niềng răng đau lắm không còn phụ thuộc vào loại mắc cài: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ tự buộc, niềng răng mặt lưỡi,... Chính vì lẽ đó khi độ đàn hồi hạn chế, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng. 

Mọi người nên hạn chế ăn đồ ngọt hoặc đồ cứng hay quá lạnh và không được cắn xé đồ ăn mạnh. Tuy nhiên việc chăm sóc răng miệng cũng luôn là đòi hỏi khắt khe nếu mọi người muốn niềng răng không đau. Hãy giữ vệ sinh răng miệng thật tốt để không làm ảnh hưởng đến liệu trình niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget