Cách phân chia loại mắc cài niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật niềng răng khá “hot” trong những năm gần đây. Một quãng giai đoạn đủ dài để kỹ thuật phát triển và cho ra đời các loại mắc cài niềng răng thẩm mỹ phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu sở hữu hàm răng đẹp của mọi người. 

Chỉnh nha là phương án được khá nhiều người chọn lựa để giải quyết các tình trạng sai lệch của hàm răng như: hô, móm, răng mọc lệch lạc…với công dụng cao mà không làm tác động nhiều đến tình trạng sức khỏe răng miệng. Kỹ thuật này được ứng dụng từ hơn 50 năm trước và càng ngày càng được cải tiến để đạt chất lượng và tác dụng càng ngày càng cao hơn. 

Cách phân chia loại mắc cài niềng răng thẩm mỹ 

Các loại mắc cài niềng răng chỉnh nha có thể chia ra theo chất liệu, cấu tạo và hình thức áp dụng như sau: 

Nếu chia mắc cài theo chất liệu 

Nếu chia theo chất liệu sản xuất thì các loại mắc cài chỉnh nha có thể chia thành 2 loại chính, cụ thể là niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ. 


Một trong các loại niềng răng thẩm mỹ trên, chất liệu mắc cài thông dụng nhất và được đeo sớm nhất là mắc cài inox. Dòng mắc cài này có độ bền cao, chịu được lực kéo lớn, không dễ bị bung vỡ mà giá cả lại rẻ nhất. 

Riêng niềng răng bằng sứ có độ bền kém hơn nhưng khi sử dụng trên răng đem lại tính thẩm mỹ cao cho ngừi sử dụng. 

Nếu chia mắc cài theo cấu tạo và chức năng 

Nếu xét về mặt cấu tạo và tính năng của các loại mắc cài niềng răng thì có thể chia thành hai loại mắc cài chủ yếu bao gồm: 

- Mắc cài truyền thống dùng thun buộc gắn cố định trong mắc cài. Khung mắc cài cồng kềnh và lỏng lẻo nên rất dễ gây ra cảm giác ma sát đau răng. 


- Mắc cài tự buộc: Trong khi đó, mắc cài tự buộc có thiết kế chốt tự động cố định chắc khỏe dây cung trong rãnh mắc cài. Do vậy, giai đoạn niềng răng bằng mắc cài tự buộc thường ngắn hơn so với niềng răng mắc cài thường. 

>>> Làm rõ vấn đề niềng răng có đau không giúp khách hàng yên tâm điều trị.

Nếu chia mắc cài theo hình thức điều trị 

Xét theo hình thức điều trị thì có 2 loại là niềng răng mặt ngoài và niềng răng mặt trong. Các loại mắc cài niềng răng thông thường khi niềng răng chỉnh nha sẽ được gắn ở mặt ngoài của răng. Kỹ thuật niềng răng mặt trong đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa nhưng chi phí cao hơn so với mặt ngoài, đồng thời kỹ thuật điều trị khá phức tạp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget