Xử lý sao với tình trạng áp xe chân răng?

Áp xe chân răng không chỉ gây đau nhức, làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh răng miệng khác. Vậy Xử lý sao với tình trạng áp xe chân răng? 

Tình trạng áp xe chân răng là do việc nhiễm trùng răng miệng, vi khuẩn đến từ các mảng bám có trên răng gây ra mủ chân răng hay lợi răng. Áp xe chân răng cũng có thể xảy ra khi răng bị răng bị sâu mẻ vỡ khiến vi trùng len lỏi vào tủy răng, nhiễm trùng răng, gây áp xe chân răng. Khi mủ tích tụ nhiều, nó sẽ tạo nên một áp lực lớn ép vào dây thần kinh cũng như gây ra nhiều cơn đau dữ dội. 

Xử lý sao với tình trạng áp xe chân răng? 

Với tình trạng áp xe chân răng nhẹ, khách hàng có thể giảm đau viêm bằng cách ngậm lá lốt. 

Bạn mua một nắm lá lốt và cho nguyên liệu vào chậu rửa sạch nhiều lần nhằm loại bỏ sạn cát, bùn đất bên ngoài nếu có, kỹ càng hơn nên ngâm trong nước muối pha loãng sẽ tác dụng hơn rất nhiều. Sau đó xắt nhỏ chúng ra cho vào máy xay sinh tố cùng với vài hạt muối. Sau khi xay xong, dùng khăn hoặc rây lọc tách bã ra bên ngoài, ép lấy nước cốt nguyên chất. 

>>> Dùng phương pháp niềng răng mắc cài sứ chỉnh nắn răng hô, móm,...

Với hỗn hợp nước cốt thu được, mọi người có thể để dành trong tủ lạnh ngậm dần. Nên sử dụng theo công thức này mỗi ngày từ 3 – 4 lần để đạt tác dụng tối tân nhất. Cần lưu ý 1, 2 ngày đầu khi mới ngậm lá lốt sẽ có cảm giác đau hơn nhiều và ngậm thêm vài ngày nữa thì cảm giác này dịu dần đi, áp xe sẽ dần dần xẹp. 


Biện pháp dùng lá lốt chỉ mang tính chất giải quyết tạm thời, nếu khách hàng không diệt tận gốc nguyên nhân gây áp xe thì tình trạng này sẽ tái diễn.

>>>> Kinh nghiệm niềng răng: thực hiện niềng răng đau không, chi phí và cách chăm sóc như thế nào,...

Có thể sử dụng giải pháp trị liệu ống rễ răng để bảo tồn răng bị áp xe. Trong trường hợp bệnh áp xe răng bị nặng, tủy răng cũng bị viêm, không thể bảo tồn được thì y bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để làm sạch mủ trong ổ răng, hạn chế đau răng thời gian nhanh.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget