Thời gian niềng răng cho từng đối tượng cụ thể

Quá trình chỉnh nha là nỗi lo của rất nhiều người. Bởi thời gian trung bình chỉnh nha phải đến 1 đến 2 năm. Nếu tình trạng răng xấu hơn thì có thể mất khoảng thời gian lâu hơn nữa. Để biết chính xác giai đoạn niềng điều chỉnh răng mất bao lâu thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố không giống nhau. 

Thời gian niềng răng cho từng đối tượng cụ thể 

- Đối tượng là trẻ con 

Trẻ em đang trong độ tuổi lớn mạnh, chính vì lẽ đó việc di chuyển các răng sẽ đơn giản hơn nhiều so với người lớn. Đa phần những ca chỉnh nha ở trẻ em đều không phải nhổ răng hoặc sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vit, sử dụng thun liên hàm… Do đó, các ca niềng răng của em bé được cho là đơn giản hơn rất nhiều so với người lớn. 


Ở trẻ em, niềng răng mất bao lâu? Thông thường thời gian có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm với các tình trạng phức tạp. Chính vì thế, ngay khi thấy con bệnh nhân có dấu hiệu răng mọc lộn xộn, lệch lạc thì việc đến nha khoa thăm khám và nghe tư vấn là thiết yếu. 

- Đối tượng là người trưởng thành 

Thông thường giai đoạn niềng răng chỉnh nha cho những vấn đề không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có một nụ cười đẹp. Một số trường hợp cá biệt như răng mọc ngầm, thời gian có thể lâu hơn đôi chút. Ngược lại, vấn đề niềng răng chỉnh nha phối kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ một cách nhanh hơn, khoảng vài tháng đến 1 năm. 

Xem thêm: hỗ trợ mọi người niềng răng trả góp tiết kiệm với lãi suất 0%.


Còn đối với các ca khó như hô, móm nhiều, răng mọc lộn xộn đa dạng thì giai đoạn có thể kéo dài 2 – 3 năm. Ngoài ra, nếu tuân thủ đúng hướng dẫn của chuyên gia nha khoa, đúng công nghệ sử dụng thì quá trình niềng răng thẩm mỹ có thể rút ngắn xuống rất nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget