Niềng răng tháo lắp có hiệu quả như chỉnh nha mắc cài không?

Ngày nay có rất nhiều hình thức niềng răng không giống nhau, tương ứng có rất nhiều khí cụ khác biệt để người bệnh quyết định. Trong đó có niềng răng trong suốt mang đến cảm giác an toàn và thoải mái hơn so với các loại khí cụ có mắc cài cố định. 

Đúng như cái tên đặt ra là niềng răng khay trong suốt, các bạn sẽ mang khay niềng trong bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh hàm răng từ từ đến khi hàm răng thẳng đều như ý là kết thúc giai đoạn niềng răng chỉnh nha.

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả như chỉnh nha mắc cài không? 

Khi so sánh về phạm vi các tình trạng có thể thực hiện được thì niềng răng khay trong suốt có phần hạn chế hơn so với chỉnh nha mắc cài truyền thống. 

Đối với các tình trạng lệch đặc biệt nghiêm trọng thì tác dụng mà chỉnh nha mắc cài mang lại cao hơn, vì có thể điều chỉnh lực kéo các răng đều lại với nhau đơn giản. Còn đối với niềng răng nhựa, vì bản chất là một khối đúc nên chỉ có thể trợ giúp răng di chuyển trong một khoảng nhất định. 

Bên cạnh đó, niềng răng bằng nhựa vẫn có thể áp dụng được cho nhiều ca khó, vì giải pháp niềng răng không mắc cài ngày càng được cải tiến nhiều hơn. Trong một số tình trạng, niềng răng tháo lắp thông thường còn đem đến hiệu quả mau hơn cả niềng răng mắc cài. Hai loại niềng răng được dùng nhiều hiện nay là niềng răng clear aligner và niềng răng invisalign.


Niềng răng tháo lắp đem lại sự dễ chịu cho người mắc bệnh là vì mỗi khi ăn và uống hoặc muốn vệ sinh răng miệng thì khách hàng có thể tháo khí cụ ra. Sau khi ăn và uống và vệ sinh răng miệng xong các khách hàng có thể tự đeo khí cụ lại như thuở đầu. Vì vậy các bạn ăn và uống và vệ sinh an toàn và thoải mái mà vẫn chuẩn bị niềng răng thẩm mỹ bình thường. 

Đeo khí cụ này mọi người thấy tự tin trong nói chuyện vì không một ai phát hiện ra bạn đang chỉnh nha vì đây là loại nhựa trong suốt nhìn vào cũng thấy như răng bình thường. Đặc biệt số lần tái khám sẽ ít hơn so với niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài cố định nên khách hàng có thể thoải mái làm công việc của mình mà không e ngại bị tác động gì hoặc băn khoăn niềng răng mất bao lâu.

Nếu bệnh nhân đã quyết định niềng răng thẩm mỹ thì bạn nên chọn địa chỉ niềng răng uy tín để niềng răng chỉnh nha thì sẽ đảm bảo lợi ích cao sau khi niềng răng thẩm mỹ. Một địa chỉ nha khoa uy tín sẽ có đội ngũ chuyên gia nha khoa giỏi trong chỉnh nha.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget