Biến chứng có thể gặp khi có và sau khi nhổ răng khôn

Thực chất răng khôn là loại răng cối lớn thứ ba, còn gọi là răng số 8. Cái răng này sẽ ra đời muộn nhất trong số các răng còn lại của cung hàm, chỉ ra đời ở giai đoạn người trưởng thành. Đây cũng là thời điểm mà khung xương hàm ít tiến bộ về kích cỡ, chất lượng tế bào xương lại cứng hơn, màng nhầy và tế bào mềm phủ bên trên dày chắc, cùng với 1 số nhân tố toàn thân khác góp phần khiến cho răng khôn dễ bị sai lạc và mọc ngầm.

Biến chứng có thể gặp khi có răng khôn

Đặc điểm thường thấy ở răng khôn là gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu cho người mắc bệnh, thậm chí nhiều người còn không ăn uống hay sinh hoạt thông thường được bởi cảm giác đau nhức dữ dội, dai dẳng, khó kiểm soát. Nguyên nhân gây đau nhức là do thời kì mọc răng khi con quý khách đã trưởng thành, khi này cấu tạo xương hàm đã trở thành hoàn toàn, những tế bào mềm xung quanh cũng được phủ lên xương hàm một cách đầy đủ, chắc chắn, răng mọc lên sẽ không dễ hơn với mục đích nhú lên hoặc chen chúc mang răng khác.


Ngoài ra, mọc răng khôn có thể tạo nên một số tình trạng như: thương tổn nhiều răng xung quanh, gây viêm nướu, viêm xoang, sâu răng, nhiễm trùng nướu, viêm lợi trùm răng khôn,…

Nếu như trong trường hợp bạn được nha sĩ yêu cầu nhổ răng khôn, chúng ta sẽ hạn chế các mối đe dọa sức khỏe. 

Biến chứng có thể gặp sau khi nhổ răng khôn

Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý tới những tình trạng sau khi nhổ răng khôn:

- Vấn đề sưng tấy: Là điều hiểm nhiên sẽ xảy ra khi mới nhổ bỏ loại răng này. Bác sĩ nha khoa sẽ kê cho khách hàng loại thuốc quan trọng đồng thời chỉ dẫn các bạn khoa học chườm lạnh bên ngoài với mục tiêu giảm sưng.


- Chế độ dinh dưỡng: nên ưu tiên chọn những thực phẩm mềm, dễ nuốt bởi vì có các đồ ăn cứng, dai sẽ gây cho các bạn cảm giác đau đớn.

>>> Chi tiết hơn về khái niệm răng khôn là gì, có mấy chân?

- Tình trạng chảy máu: Nếu như chúng ta không bị chảy nhiều máu thì không có gì đáng ngại nhưng nếu sau khi nhổ răng thấy lượng máu chảy ra khá nhiều và chảy máu dai dẳng không hết thì cần được cấp cứu ngay.

Sau khi nhổ răng khôn, các bạn cũng phải cân nhắc tới trường hợp vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng nhiễm trùng hoặc tác hại không mong muốn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget