Nhổ bỏ răng khôn cho những trường hợp nào?

Nhổ răng khôn là phương pháp phổ biến tại các cơ sở nha khoa thẩm mỹ tại Sài Gòn.Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng hình thành được 2/3. Còn nếu trên 35 tuổi, trường hợp cần phải phẫu thuật để nhổ răng khôn sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn do xương cứng và đặc hơn.

Không phải tất cả răng khôn đều phải nhổ bỏ, răng khôn là gì. Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng, như thường, không bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể giữ lại, chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày là được.

Nhổ bỏ răng khôn cho những trường hợp nào?

Khi mọc răng khôn gây ra những dị ứng đau nhức, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, tác động đến răng lân cận.

Khi răng khôn chưa gây ra rủi ro, thế nhưng giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn, tương lai sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh thì cũng có tiến hành nhổ răng khôn để phòng ngừa biến chứng

Trường hợp khôn thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, gây nhồi nhét thức ăn, sưng và lở loét nướu, âu ngày gây sâu răng và viêm nha chu răng bên cạnh.

Nhổ răng khôn mọc cần được thực hiện bởi y bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm. Vì nếu quá trình tiểu phẫu loại bỏ cái răng này không tuân thủ đúng cách, sai thao tác, thực hiện không chuẩn xác thì có thể gây ra nhiều rủi ro như:

- Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những phản ứng xấu phổ biến sau khi nhổ răng số 8 mọc chệch. Tuy nhiên, những rủi ro sau nhổ răng khôn không cần phải là nhiều, nếu được thực hiện bởi bác sỹ có kinh nghiệm thì có thể khắc phục được tối đa.


Nhổ răng số 8 thực chất chỉ là một tiểu phẫu vận dụng trong vòng 15-20 phút với dụng cụ phổ biến là kìm và nạy nha khoa. Nhổ răng khôn mọc lệch cũng không hề ảnh hưởng đến dây thần kinh trong xương hàm Bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn. Nhổ răng ở cơ sở không uy tín sẽ rất dễ gây ra rủi ro chảy máu nhiều

bình thường, trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ nha khoa sẽ vận dụng chụp X-quang hoặc chụp phim 3D trước tiên nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ. 

Bạn nên tìm hiểu nhổ răng số 8 ở đâu tốt trước khi thực hiện nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget