Niềng răng trẻ em ở độ tuổi bao nhiêu thì được?

Có tương đối nhiều bậc cha mẹ quyết định chỉnh nha cho con mình để phòng ngừa hoặc chữa trị những lệch lạc có thể xảy ở răng của trẻ. Vì lúc này răng trẻ đang trong thời điểm tăng trưởng nên việc niềng răng thẩm mỹ sẽ đem lại hiệu quả khả quan hơn. Nhưng để có kết quả hoàn hảo phải có kế hoạch phù hợp với sự tăng trưởng của trẻ. 

Nếu trẻ có hàm răng mọc lộn xộn, chen chúc, thì khi trưởng thành trẻ dễ bị mặc cảm, tự ti về diện mạo của mình. Điều này có thể khiến trẻ khép kín, không theo kịp bạn bè cùng trang lứa. 

Niềng răng trẻ em ở độ tuổi bao nhiêu thì được? 

Theo các bác sĩ nha khoa, trẻ 10– 12 tuổi đã có thể mở màn chỉnh nha bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng vĩnh viễn ngay từ khi thay răng. Do bởi vì phương pháp niềng răng trẻ em chủ yếu được thực hiện là nong hàm khi di chuyển răng. Để chuẩn bị nong hàm, người bị bệnh sẽ được mở xương khẩu cái. Khi xương khẩu cái mở, vòm hàm mới có thể được mở rộng và tạo khoảng trống cho răng có thể bố trí với nhau. 

Tuy nhiên, xương này đóng kín khá sớm, khi trẻ 10– 12 tuổi hoặc muộn hơn đôi chút là xương khẩu cái đã đóng. Sau thời điểm này, việc nong hàm niềng răng sẽ khó khăn hơn. Và nếu khi trẻ đã đa dạng tuổi hơn mà phải nong hàm mở xương khẩu cái thì trong 1/2 thời hạn chữa trị khuôn miệng sẽ rất mất thẩm mỹ. 


Chính vì thế, 10 tuổi là trẻ đã có thể niềng răng thẩm mỹ. Dẫu vậy, do niềng răng là một phương pháp chỉnh hình tổng hợp Thường thì tùy thuộc vào sự phát triển của xương hàm theo độ tuổi của từng trẻ, nên việc niềng răng chỉnh nha sớm cung chỉ có thể mang tính dự đoán và phải theo dõi trong nhiều năm cho đến khi xương hàm của trẻ ổn định ở độ tuổi 16 – 17. 

Cho nên, nếu muốn biết bao nhiêu tuổi niềng răng được thì nên đưa cháu đến Trung tâm niềng răng ở đâu tốt, chuyên gia nha khoa sẽ thăm khám và cho 2 mẹ con mọi người lời khuyên cụ thể. 

Nếu niềng răng chỉnh nha ngay được, bác sĩ nha khoa sẽ ứng dụng khoa học 3M UGSL hiện đại để điều trị cho bé. Đây là công nghệ cho hiệu quả niềng răng cao, với mức độ điều độ tối đa. Hàm răng sẽ thẳng hàng, hài hòa và khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Trong quá trình điều trị, bé sẽ được theo dõi quy trình thay răng và tăng trưởng của vòm hàm một cách kỹ lưỡng để có những chỉnh phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget