Bác sĩ chia sẻ về vấn đề niềng răng có đau không?

Thưa chuyên gia, đã từ lâu em muốn niềng răng thẩm mỹ đến bởi hàm răng bị khấp khểnh xấu xí, tuy nhiên do sợ đau nên đến giờ vẫn còn chần chừ, Rất mong bác sĩ giải đáp giúp em niềng răng có đau không, có nguy hiểm không ạ? Em xin cảm ơn! ( Ngọc Ánh – Tây Ninh). 

Hiện có rất nhiều bệnh nhân cảm thấy không hài lòng nhờ các khiếm khuyết trên răng của mình như: răng vẩu, móm, răng mọc lộn xộn… mong muốn được sử dụng niềng răng để cải thiện vấn đề này song vẫn còn lo sợ niềng răng sẽ gây đau đớn trong quá trình điều trị. 

Bác sĩ chia sẻ về vấn đề niềng răng có đau không? 

Dựa vào bản chất của phương pháp niềng răng có khả năng thấy, niềng răng nha khoa không dao kéo nên không gây đau nhức. Tuy nhiên, nếu như khẳng định niềng răng thẩm mỹ không hề ra bất kỳ khó chịu nào cho quý khách thì không hiệu quả chính xác. Cho nên việc nhiều người thắc mắc niềng răng có đau không là vấn đề dễ hiểu.

Cơ chế hoạt động của niềng răng thẩm mỹ là những mắc cài sẽ gây áp lực lên răng. Sau một thời gian nhất định, răng của bạn sẽ chuyển dịch vào đúng vị trí. Thời gian đeo niềng răng nha khoa sẽ khác nhau tùy thuộc vào dòng mắc cài chúng ta mang cũng như vấn đề răng của mỗi người. Thông thường, người ta sẽ ứng dụng niềng từ 1,5 năm đến 3 năm. 

Trong các bước niềng răng thẩm mỹ bạn cần thường xuyên đi khám bác sĩ để thăm khám. Bác sĩ sẽ xem xét, đánh giá tình trạng răng của các bạn cũng như lực mà mắc cài đang tác động lên răng. Ví như răng của chúng ta bị chuyển dịch và áp lực mà niềng gây ra giảm thì tức là việc niềng răng thẩm mỹ của khách hàng đang không đem đến tốt. Mỗi lần thăm khám, bác sĩ sẽ thắt chặt dây giúp tăng lực ép cho mắc cài. 


Việc sử dụng niềng răng sẽ gây cho bạn cảm giác đau cũng như khó chịu từ 1 – 3 tuần đầu bởi lực siết răng. Tuy nhiên, lực siết này cực nhỏ và được tính toán thích hợp bằng nền răng của bệnh nhân nên không hề đau đớn dữ dội và bạn hiệu quả có thể kiểm soát được các cơn đau này. 

>>> Giải pháp bạn xem thêm: niềng răng không mắc cài

Theo trải nghiệm của 1 số người đã từng niềng răng, phiền phức lớn nhất chúng ta có khả năng gặp lúc sử dụng niềng răng không phải là sự đau đớn mà là cảm giác hơi vướng cũng như cải thiện tiết nước bọt bởi không quen. 

Trong một vài tuần đầu, niềng răng sẽ có cảm giác hơi đau. Song, đừng quá lo lắng, bạn có thể giảm nhanh những cơn đau nhức, không dễ chịu ấy bằng 1 số mẹo nhỏ như súc miệng bằng nước muối ấm, chườm lạnh bên ngoài vùng má cũng như những vùng đau nhức, sử dụng sáp nha khoa cho những phần mắc cài có khả năng gây tổn thương mô mềm và nướu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget