Làm thế nào để nhận biết có phải đau răng do mọc răng khôn không?

Tình trạng đau nhức răng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như sâu răng, viêm lợi hoặc cũng có khả năng là do mọc răng khôn mà nhiều bạn không biết. Vậy làm thế nào để nhận biết có phải đau răng do mọc răng khôn không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là chiếc răng sẽ ra đời cuối cùng trên cung hàm của bạn. Chính bởi nó là cái răng mọc cuối cùng do vậy khi mọc sẽ rất dễ bị tác động đến răng lân cận. 

Làm thế nào để nhận biết có phải đau răng do mọc răng khôn không?

Biểu hiện của mọc răng khôn thường dễ dàng được nhận thấy thông qua một vài dấu hiệu đặc thù mà đôi khi các bạn không cần phải đến phòng khám mà vẫn có thể biết được. Cách nhận biết mọc răng khôn cũng không hề quá khó như các bạn nghĩ. Để nắm được những biểu hiện của mọc răng khôn, việc trước tiên là quan tâm vị trí mọc của răng. Răng khôn thường mọc trong cùng của hàm răng, cạnh răng cối lớn. Khoảng trống cạnh răng cối lớn này có khả năng lớn nhỏ không giống nhau phụ thuộc vào chiều dài cung vào và kích cỡ những răng còn lại trên cung hàm.



Dưới đây là các triệu chứng của mọc răng khôn mà bạn cần chú ý để có cách xử lý kịp thời:

- Nếu bạn gặp các cơn đau âm ỉ kéo dài xuất phát từ trong răng thì có thể do mọc răng khôn. Do thời gian để mọc răng khôn thường kéo dài, có khả năng là vài năm, cho nên những cơn đau như vậy sẽ thường xuyên ghé thăm chúng ta.


- Dấu hiệu thường gặp nhất khi mọc răng khôn đó là lợi bị sưng đỏ. Khi nhổ răng khôn mọc lệch và bị kẹt, thì phần nướu xung quang sẽ bị co giãn và sưng phồng lên. Phần lợi này sẽ trở lại bình thường khi răng đã mọc ổn định.

Tham khảo bài viết: nhổ răng khôn ở đâu tphcm

- Nếu các cơn đau răng khiến các bạn bị sốt, sưng má, đơ hàm không hả to miệng được, việc ăn uống trở nên khó khan thì chắc chắn là chúng ta đang mọc răng khôn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget