Răng thưa thì làm thế nào, có nên niềng không?

Răng thưa là tình trạng các răng mọc cách xa nhau ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe răng miệng và làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng, Vì vậy niềng răng chỉnh nha chính là giải pháp cải thiện cần thiết. 

Răng thưa do sự sai lệch trong thời gian mọc răng vĩnh viễn dẫn đến việc các răng không được khít vào nhau mà tạo ra kẽ hở lớn ở giữa các răng. Răng thưa không những làm tác động đến sự ăn nhai, khớp cắn không chuẩn mà còn gây mất thẩm mỹ cho chủ nhân. 

Răng thưa có niềng được không? 

Thường thì với tình trạng răng thưa, có thể điều trị bằng cách bọc răng sứ, trám răng thẩm mỹ hoặc niềng răng chỉnh nha. Bên cạnh đó, theo mô tả rõ ràng thì thực trạng răng của bạn, răng không chỉ thưa mà còn mọc không ngay ngắn trên cung hàm. 

>>> Thanh toán chi phí chậm bằng cách niềng răng trả góp không lãi suất 1 năm.

Bọc răng sứ có thể chỉnh sửa được thẩm mỹ hàm răng thưa và lệch lạc nhưng lại tốn kém do phải sử dụng trên cả 2 hàm và chỉ thực hiện với tình trạng răng thưa ở mức độ ít. Hơn nữa, để bọc răng sứ, cần mài cùi răng toàn hàm mới ứng dụng nắn chỉnh được nên ít phổ biến sẽ gây ra biến chứng. 

Chính vì vậy, niềng răng thưa được xác định là kỹ thuật phù hợp cho bệnh nhân. Vì niềng răng chỉnh nha không phải mài cùi lại có thể kéo răng sát khít với nhau mà không cần chấn thương nhẹ hay xâm lấn răng, lợi. Với kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ, dù mức độ thưa lớn cũng có thể điều trị được. Niềng răng chỉnh nha cũng chính là cách điều trị tốt cho răng mọc lệch, mọc không thẳng hàng. 


Công nghệ niềng răng chỉnh nha tiên tiến hiện tại trợ giúp khách hàng mau chóng có được nụ cười như ý mà không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị qua bàn tay của các chuyên gia nha khoa có chuyên môn sâu về chỉnh nha. 

Răng thưa thì niềng trong bao lâu? 

Thời gian niềng răng sẽ được xác định dựa trên tình trạng răng của từng người, xương răng cứng hay xốp, cơ thể có dễ thích nghi hay không, niềng răng thưa mất bao lâu. Đặc thù, mức độ thưa lệch của răng càng nghiêm trọng thì thời gian đeo niềng răng càng lâu hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại niềng được lựa chọn, ví dụ như việc sử dụng niềng mắc tự buộc sẽ rút ngắn quá trình hơn đáng kể so với mắc cài inox truyền thống. Thông thường để đạt kết quả tối ưu nhất, thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài khoảng 2 năm, ở trường hợp răng thưa nhẹ có thể chỉ phải mất chưa đến 2 năm. Điều này sẽ được xác định ở mức độ hơi tùy vào tình hình của khách hàng mà bác sỹ sẽ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget