Mẹo giúp bà bầu giảm đau khi mọc răng khôn

Khi mọc răng khôn trong giai đoạn bầu bì, thường bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu không được nhổ răng khôn trong giai đoạn này. Vậy mọc răng khôn gây đau nhức quá, mẹ bầu phải làm sao đây? Thấu hiệu được tâm tư đó, chúng tôi xin gửi đến các mẹ bầu những mẹo làm giảm cơn đau răng khôn nhanh chóng thông qua bài viết sau.

Răng khôn là cái răng mọc cuối cùng trong khung hàm răng thường ở độ tuổi từ 18 – 25, hoặc có thể mọc muộn hơn ở độ tuổi 30. Thành ra có nhiều trường hợp phụ nữ đang trong giai đoạn mang bầu vẫn có thể mọc răng khôn. 


Chỉ những ai đã từng bị đau răng khôn mới thấu hiểu sự đau đớn, hành hạ của nó khốn cùng, khiến không ít người mất ăn, mất ngủ. Đặc biệt đối với các mẹ bầu, các cơn đau nhức dữ dội có thể khiến họ suy yếu, có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Mẹo giúp bà bầu giảm đau khi mọc răng khôn

Về căn bản thì răng khôn không gây hại đến sức khỏe ở cả các bạn bình thường và phụ nữ mang thai. Tuy nhiên nếu cái răng khôn có chiều hướng mọc lệch, mọc ngầm hay mọc chen chúc vào những răng kế bên, gây bởi thế tiền sử bệnh đau nhức kéo dài, răng mọc chệch làm cặn thức ăn dễ bám dính vào và gây vì thế vấn đề sâu răng khôn, gây đau nhức, viêm nha chu,…


Thông thường, khi gặp phải tiền sử bệnh răng khôn bị mọc lệch, sâu răng… bác sỹ sẽ tiến hành nhổ bỏ cái răng ấy đi, nhưng đối với nữ giới đang mang thai. Đặc biệt là ở những tháng đầu của thai kỳ bác sỹ thường trì hoãn việc tiểu phẫu nhổ răng. Bởi vì đây là giai đoạn nhạy cảm, thai nhi bắt đầu tiến bộ, hình thành và hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể. Cho nên, bất kỳ sự tác động nào đến các bạn mẹ, kể cả việc nhổ răng khôn hàm trên, chỉ định thuốc kháng sinh cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tiến bộ của thai nhi.

Thắc mắc cần được giải đáp: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Do đó trong giai đoạn này, mẹ bầu có thể áp dụng những cách để giảm cơn đau như chườm lạnh, nóng hoặc ngậm nước muối loãng, hoặc dùng nước ép từ tỏi, hành tây hoặc có thể dùng thuốc giảm đau có hỏi ý kiến của bác sĩ nha khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget